Trái tim không ngủ yên



<<<Trích bài phỏng vấn Nhạc sỹ Thanh Tùng của tạp chí Đẹp>>>

– "Trái tim không ngủ yên" anh viết cho ai?

– Bài này viết vội và viết nhanh. Tôi cũng tự thấy rằng mình viết bài nào nhanh thì bài đó nổi tiếng, hơn hẳn những bài nắn nót…

Bài này tôi viết về một cô chân dài. Mới quen, và ngày 7/3 tôi có việc phải đi ra Hà Nội gấp và không kịp mua quà tặng người đẹp. Tôi có bỏ tiền vào bao thơ và ghi lại, “em mua giúp anh một món quà cho mình”.

Buổi tối, cô gái gọi điện ra nói tôi không ra gì vì đã coi thường cô ấy. Lúc đó tôi tự ái lắm, nằm xuống giường mà không ngủ được, lôi giấy ra viết. "Nếu anh nói anh vẫn chưa yêu là thực ra anh đang dối lòng. Còn anh nói đã trót yêu em rồi, là thực ra anh đang dối anh". Lúc đó mối quan hệ mới chỉ thích thích thôi, chưa phải là tình yêu…

Tôi gọi điện cho anh Trịnh Công Sơn vào lúc 2 giờ sáng, kể cho anh ấy nghe. Anh Sơn cười: "Đêm hôm đánh thức người khác, không ngủ được thì đặt luôn bài hát đó là Trái tim không ngủ yên đi". Sau đó tôi hát bài này tại Hà Nội và Mỹ Linh ngồi dưới, xin luôn.

Một ca khúc lãng mạn được sáng tác trong một hoàn cảnh cũng rất đặc biệt, và như NS Thanh Tùng đã viết, ông viết nó vội và nhanh, phải chăng những cuộc tình lãng mạn cũng luôn như thế?

Vâng, "Nếu anh nói anh vẫn chưa yêu, là thật ra anh đang dối mình. Còn anh nói đã trót yêu em rồi, là hình như anh đang dối em"…

Leave a Reply

